Nhiễm virut Wanna Crypt0r nguy hiểm như thế nào?

Mấy hôm nay sốt vụ máy tính bị nhiễm virut mã độc tống tiền Wanna Crypt0r đánh cắp dữ liệu đòi tiền chuộc làm cho tất cả mọi người đều rất lo lắng!
Hỏi: (mã độc tống tiền Wanna Crypt0r) virut đánh cắp dữ liệu là gì? Nhiễm virut Wanna Crypt0r nguy hiểm như thế nào??
Xem thêm: TẠI SAO HÀNG LOẠT FANPAGE VIỆT NAM BỊ KHÓA 18-3-2017?
Trả lời: Theo như Facebook Nguyễn Hồng Đoàn: Đang có đợt dính virus đòi tiền chuộc. Anh em cẩn thận khi click vào bất cứ tập tin lạ ngay cả email của người quen gửi vì nó mạo danh luôn cả email.
Chỉ vài tiếng đã có 45k máy tính bị nhiễm và có tới 75 nước đã bị nhiễm.
Virus này rất nguy hiểm nó có thể mã hóa toàn bộ dữ liệu máy tính. Sau đó yêu cầu nạn nhận gửi một khoản tiền để lấy lại dữ liệu. Cho có nạn nhân nào xác nhận có lấy lại được dữ liệu hay không khi đã chuyển tiền. Và nguy hiểm hơn nữa mạo danh email người quen để người tập tin. Để đề phòng ACE nên đẩy các dữ liệu quan trọng trên Cloud như: Google Drive, Dropbox,… hoặc copy ra ổ cứng dự phòng.
Thông báo tình hình ngày càng tồi tệ số ca lây nhiễm đang lan rộng như phim zombie. Nghe đâu con virus này lấy từ cơ quan NSA. Tất cả máy tính từ Win10 trở xuống điều dính hết

 

 

Theo Facebooker Long Đỗ Wanna Crypt0r tấn công vào máy nạn nhận qua file đính kèm email hoặc link độc hại, như các dòng ransomware khác. Tuy nhiên, mã độc này được bổ sung khả năng lây nhiễm trên các máy tính ngang hàng. Cụ thể, Wanna Crypt0r sẽ quét toàn bộ các máy tính trong cùng mạng để tìm kiếm thiết bị chứa lỗ hổng EternalBlue của dịch vụ SMB (trên hệ điều hành Windows). Từ đó, mã độc có thể lây lan vào các máy có lỗ hổng mà không cần người dùng phải thao tác trực tiếp với file đính kèm hay link độc hại. => hãy update win vá lỗ hỏng, backup dữ liệu quan trọng ngay trước khi mở thứ gì đó trên mạng.
Tham khảo thêm: https://whitehat.vn/threads/da-ghi-nhan-cac-truong-hop-nhiem-ransomware-wanna-crypt0r-tai-viet-nam.8822/
Bản đồ lây nhiễm ramsomeware theo thời gian thực
https://www.nytimes.com/interactive/2017/05/12/world/europe/wannacry-ransomware-map.html?_r=1
Nguyen Hong Doan dân Châu Âu bị dính dữ vậy trời Thích · Trả lời · 3 giờ Long Đỗ Long Đỗ Theo bài báo kia thì nước Anh là bị nặng nhất, nó đánh vào các hệ thống ngân hàng, bệnh viện, trường học,… nhiều lắm
 Nguyen Hong Doan hix. Về bên mình chắc còn dính nữa. Vì đa phần trình nhận biết của nhân viên văn phòng còn kém lắm. Ngay cả adware đơn giản còn bị dính huống chi cái này đếm thúi cao cấp hơn
Long Đỗ Uh, đầu tuần sau sẽ bùng nổ cho xem. Vì hiện giờ là cuối tuần, cscs cơ quan, doanh nghiệp đa phần đều đang nghỉ.
Cách tránh bão lúc này là không click hay vào bất kỳ link lạ nào nhé, tài liệu quan trọng hãy sao lưu ra ổ di động hoặc up lên driver nhé!
Chúc cả nhà tìm được cách chặn virut Wanna Crypt0r tấn công!
Nguồn: Sưu tầm từ FB và Internet

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *